தெற்குக் காஷ்மீர்ப் பகுதியில் இமயமலையில் 3890 மீட்டர் உயரத்தில் அமைந்துள்ள அமர்நாத் குகை லிங்கத்தை வழிபடச் சென்றவர்கள் 3 நாட்களில் மட்டும் 14 ஆயிரம் பக்தர்கள், பலியானோர் எண்ணிக்கை 5 பேர் என்பது செய்தி.
அமர்நாத்தில் இருப்பது பனியாலான சிவலிங்கம் தானா? அப்படியென்றால் ஆண்டு முழுமையும் அந்தப் பனிலிங்கம் இல்லாதது ஏன்?
பனிக்காலத்தில் மட்டும் லிங்கம் போல் அந்த உருவம் தெரிவது ஏன்?
இந்தக் கேள்விக்கு இது வரை எந்த பக்த சிரோன் மணிகளும் பதில் சொன் னார்கள் இல்லை.
உண்மைதான் என்ன?
குகையின் மேல் பாகத்தில் உள்ள ஒரு இடுக்கிலிருந்து கசிந்து வருகின்ற தண்ணீர் துளித் துளிகளாகக் கீழே விழுகின்றது. பனிக் காலத் தில் கடும் குளிரில் உரு வாகும் பனிக் கட்டியைத் தான் பனி லிங்கம் என்று கரடி விடுகிறார்கள். குளிரின் தன்மைக்கேற்பவும் தட்பவெப்ப நிலையில் பனி லிங்கத்தின் வடிவம்கூட மாறுபடுகிறது என்பதுதான்உண்மை.
இந்தியப் பகுத்தறிவாளர் சங்கத்தின் செயலாளர் சேனல் எடமருகு ஒருமுறை அந்த இடத்திற்கே சென்று ஒளிப்படம் எடுத்து வந்ததுண்டு.
குளிர் காலம் அல்லாத கோடை மாதங்களில் பனி உருகிப் போய்விடுவதால் சிவலிங்கமும் உருகிக் காணாமல் போய் விடுகிறது.
பனிக்காலத்தில்கூட சிவலிங்கம் உருவம் தெரிகிறதே - அதன் பக்கத்தில் ஒரு சூடான பொருள்களைக் கொண்டு சென்றால் பித்தலாட்டம் பொடிப் பொடியாக நொறுங்கிப் போய் விடுமே!
தோட்டத்தில் பாம்புபோல் பூ பூத்திருந்தால் அதனை நாகேசுவரன் என்று சொல்லி மக்களை ஏமாற்றி பணம் பறி என்றான் கவுடில்யன் என்னும் சாணக்கியன் அர்த்த சாஸ்திரத்தில்.
அன்று அந்தப் பார்ப்பான் தூவிய அந்த நச்சுவிதை இன்று மரமாகி பனி லிங்கமாகப் பிரச்சாரம் செய்யப்பட்டு மக்களின் உயிரையும் பலி வாங்குகிறது - வெட்கக்கேடு!
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
மனுநீதிச் சோழனா?
மனுநீதிச் சோழனா?
திருவாரூர் தியாகராஜசாமி கோயில் தேரில் உள்ள மனு நீதி சோழன் சிலை சிதிலமடைந்து விட்டது. அதனை உடனே சீரமைக்க வேண்டும் என்று பக்த கோடிகள் வேண்டுகோள் விடுத்துள்ளனர்.
மனுநீதிச் சோழன் என்று ஒருவன் இருந்தானா என்ற வினாவை வரலாற்று ஆசிரியர்கள் கேள்வி எழுப்பிய துண்டு.
திருவாரூரில் அப்படி ஓர் அரசர் இருந்தான் என்று கூறப்படுவதுண்டு. பெரிய புராணத்தில் இவனைப்பற்றி ஒரு தகவலும் உண்டு.
மனுநீதிச் சோழன் என்ற மன்னனின் மகன் ஓட்டிய தேர்க்காலில் பசுங்கன்று ஒன்று சிக்கி செத்து விட்டது. பசு, நீதி கேட்டு மன்னவன் அரண்மனை வாயிலில் இருந்த மணியை கொம்பின் மூலம் இழுத்து ஒலிக்கச் செய்ததாம்.
தன் கன்றை இழந்த தாய்ப்பசு எப்படி துடிதுடிக்கிறதோ, அதேபோல என் மகனையும் தேர்காலில் சிக்கிச் சாகடித்து மகனை இழந்த துயரத்தால் நான் துடிக்க வேண்டும் அதுதான் நீதி என்றானாம் மன்னன்.
வேதியர் பார்ப்பனர்களோ அது தேவையில்லை என்று சொன்னார்கள்.
பார்ப்பனர்களை அழைத்து வேதங்களில் கூறியுள்ளபடி பரிகாரங்கள் செய்வதே நல்லது என்று பார்ப்பனர்கள் கூறினார்கள் என்று பெரிய புராணம் கூறுகிறது. ஆனால் மன்னனோ இதனை ஏற்றுக் கொள்ளவில்லை. மனுநீதி சரியானதல்ல என்று மறுப்புக் கூறி தன் மகனைத் தேர்க்காலில் கொன்றான் என்று கூறப்படுகிறது.
அவன் மனு நீதி கொன்ற சோழன் என்று சொல்ல லாம் என்றார் மறைந்த நமது புலவர் கோ. இமயவரம்பன் அவர்கள் (விடுதலை 4.3.1958).
ஆனால் பார்ப்பனர்களோ அவரை மனுநீதிச் சோழன் என்று கூறி ஏய்த்து வருகின்றனர். மொழி ஞாயிறு தேவநேயபாணாரும் தம் ஒப்பியின்மொழி நூலிலும் மனுவை மறுத்தவன் என்ற கருத்தினையே கூறியுள்ளார்.
இப்பிரிவில் முந்தையச் செய்திகள்:
- செய்திச் சிதறல்கள்!
- செய்திச் சிதறல்கள்!
- 5 மணித் துளிகளில் அனைத்து முக்கியச் செய்திகள்
- 5 மணித் துளிகளில் அனைத்து முக்கியச் செய்திகள்
- 5 மணித் துளிகளில் அனைத்து முக்கியச் செய்திகள்
அடுத்து >>
JULY 01-15
அறிவுக்குப் பொருந்தா செயல்தான் செய்தே...
இதனைச் செய்தால் நீங்களும் கொடையாளர்தான்
இந்தியாவில்....
உங்களுக்குத் தெரியுமா?
எண்ணம்
எதில் வேண்டும் தூய்மை?
ஒரு மனசாட்சியின் வாக்குமூலம்
கடவுள் இருக்கிறாரா? சோதிப்போம் வாங்க... - 4
குழம்பிக் கிடக்கும் இந்துத்துவக் குட்டை
சிங்கள மயமாக்கத்தில் சிக்கிய புத்தர்
சிந்தனைக் (கவி)த்துளி
செய்திக் கீற்று
சோ அவர்களே! சோடி போட்டுக்குவோமா சோடி?
தமிழ்மொழியின் தனித்தன்மையும் 'தனிமை'த்தன்மையும்
நாட்டின் நான்காவது தூண்...? இன்றைய ஊடகத்துறை இப்படி.
நாத்திகமே இறுதியில் வெல்லும்!
நாத்திகர் வாக்கு பலித்தது !
நிகழ்ந்தவை
நுழைவுத் தேர்வு கூடாது!
பாகவதம் ஓர் ஆராய்ச்சி புராணங்கள் 6 பக்தி ரசமா? காம ரசமா?
புதிய சரஸ்வதி
புதிய சவால்களை எதிர்கொள்ள விடுதலையே ஆயுதம்!
புதுப்பாக்கள்
பெரியாரை அறிவோமா?
பெரியார் இல்லாமல் முன்னேற்றம் இல்லை
மருத்துவம் 200/200ல் 16க்கு 10
முகநூல் பேசுகிறது
முற்றம்
விரலும் விழியும் எழுப்பும் வினாக்கள்
No comments:
Post a Comment