ஜாதி அடக்குமுறை ஒழிப்பு, பெண் விடுதலைக்காகப் பாடுபட்ட மாபெரும் தலைவர் பெரியார்- பெரியார் அவர்களின் கருத்துக்களை மாணவர்கள் அறிவது அவசியமே!
சென்னை, ஜூலை 6 - தந்தை பெரியார் மாபெரும் சீர்திருந்தக்காரர், அவரின் கருத்துக்களை மாணவர்கள் தெரிந்து கொள்வது நல்லது. அவரது சிலையைத் திறக்கத் தடையில்லை என்று சென்னை உயர்நீதிமன்ற நீதிபதி கே. சந்துரு வரலாற்றுச் சிறப்பு மிக்க தீர்ப்பினை அளித்தார். (5.7.2012)
கிருஷ்ணகிரி மாவட்டம் காவேரிப்பட்டினம் அரசு ஆண்கள் மேல்நிலைப் பள்ளி வளாகத்தில் சுற்றுச் சுவர் ஓரமாக 10 சதுர அடி இடத்தில் தந்தை பெரியார் சிலை அமைக்க தமிழ்நாடு அரசு தனது ஆணை எண். 331 பள்ளிக் கல்வித் துறை நாள் 11-12-2009 ஆணையில் அனுமதி அளித்திருந்தது.
ஆனால் அதன் பின்னர் காவேரிப்பட்டினம் பா.ஜ.க. அரசியல் கட்சிக்காரர் ஒருவர் அளித்த விண்ணப்பத்தின் அடிப்படையில் பள்ளிக் கல்வித் துறை அரசின் இணைச் செயலாளர் பள்ளிக் கல்வித் துறை இயக்குநரை இது பற்றி நடவடிக்கை மேற்கொண்டு ஓர் அறிக்கை அனுப்பும்படி கேட்டிருந்தார்.
பள்ளிக் கல்வித் துறை இயக்குநர் அளித்த அறிவுரைகளின்படி, 16-7-2010 அன்று பிறப்பித்த ஆணையில், கிருஷ்ணகிரி முதன்மைக் கல்வி அலுவலர் சிலை அமைக்கும் நடவடிக்கைகளை நிறுத்தவேண்டும் என்று தெரிவித்திருந்தார்.
இந்தத் தடை ஆணையை எதிர்த்து காவேரிபட்டினம் தந்தை பெரியார் சிலை அமைப்புக் குழுத் தலைவர் தா. திருப்பதி தாக்கல் செய்த மனுவை விசாரித்த சென்னை உயர்நீதிமன்ற நீதிபதி நீதியரசர் கே.சந்துரு அவர்கள், சிலை அமைக்க தடை விதித்த ஆணையை ரத்து செய்த துடன், சிலை அமைக்க சிலை அமைப்புக் குழுவிற்குப் பாதுகாப்பு அளிக்கும்படி காவல்துறையினருக்கு ஆணை பிறப்பித்துள்ளார்.
5-7-2012 அன்று அளித்த இந்த வரலாற்றுச் சிறப்பு மிக்க தீர்ப்பின் முழுவிவரம் வருமாறு:
தமிழ்நாடு அரசின் பள்ளிக் கல்வித் துறை இணைச் செயலாளர் அவர்களின் எண். 5492/ஓஐ /2010-1, நாள் 02-03-2010 ஆவணங்களைக் கேட்டுப் பெற்று, பரிசீலனை செய்து, அவர் பிறப்பித்த ஆணை சட்டத் திற்குப் புறம்பானது, எதேச்சதிகாரமானது மற்றும் இயற்கை நீதிக் கொள்கைக்கு எதிரானது என்று அறிவித்து ரத்து செய்யவும், 6 ஆவது பிரதிவாதியான காவேரிபட்டினம் அரசு ஆண்கள் மேல்நிலைப் பள்ளியின் தலைமை ஆசிரியர் பள்ளியின் தென்கிழக்கு மூலையில் பெரியார் சிலை அமைப்பதற்கு தக்க பாதுகாப்பு அளிக்க காவல்துறை அதிகாரிகளுக்கு (பிரதிவாதி 4 - கிருஷ்ண கிரி காவல்துறை கண்காணிப்பாளர் மற்றும் பிரதிவாதி 5 காவேரிபட்டினம் காவல்துறை ஆய்வாளர் ஆகியோருக்கு) அறிவுரை வழங்கவும் கேட்டு வாதி தந்தை பெரியார் சிலை அமைப்புக் குழுவின் தலைவர் திருப்பதி ரிட் மனு தாக்கல் செய்துள்ளார்.
மனுதாரருக்காக வழக்கறிஞர்கள் டி.வீரசேகரனும் ஜே.துரைசாமியும் ஆஜராகினர்.
பிரதிவாதிகளுக்காக அட்வகேட் ஜெனரல் ஏ.நவநீத கிருஷ்ணனும், அவருக்கு உதவியாக கல்வித்துறை உதவி அட்வகேட் ஜெனரல் பி. சஞ்சய் காந்தியும் ஆஜராகினர்.
இரண்டாவது பிரதிவாதி தமிழ்நாடு பள்ளிக் கல்வித் துறையின் இணைச் செயலாளர் 2-3-2010 அன்று பிறப்பித்த ஆணையை ரத்து செய்து, கிருஷ்ணகிரி மாவட்ட காவல் துறை கண்காணிப்பாளருக்கும், காவேரி பட்டினம் காவல் துறை ஆய்வருக்கும் காவேரிபட்டினம்
அரசு ஆண்கள் மேல்நிலைப் பள்ளி வளாகத்தின் சுற்றுச் சுவருக்குள் தென் கிழக்கு மூலையில் தந்தை பெரியாரின் சிலையை அமைப்பதற்கும் தக்க பாது காப்பு அளிக்க அறிவுரைகள் வழங்கு மாறும் மனுதாரர் தனது ரிட் மனுவில் கேட்டுக் கொண்டுள்ளார்.
2. இந்த ரிட் மனு 28-3-2012 அன்று விசாரணைக்கு வந்தபோது, அரசு அட்வகேட் ஜெனரல் அதை கவனத்தில் எடுத்துக் கொண்டார். தனிப்பட்டவர்கள் கவனத்தில் எடுத்துக் கொள்ளவும் அனுமதிக்கப்பட்டது.
2. இந்த ரிட் மனு 28-3-2012 அன்று விசாரணைக்கு வந்தபோது, அரசு அட்வகேட் ஜெனரல் அதை கவனத்தில் எடுத்துக் கொண்டார். தனிப்பட்டவர்கள் கவனத்தில் எடுத்துக் கொள்ளவும் அனுமதிக்கப்பட்டது.
3. காவேரிபட்டினம் அரசு ஆண்கள் மேல்நிலைப் பள்ளி வளாகத்தின் தென் கிழக்கு மூலையில் சுற்றுச்சுவருக்குள் இருக்கும் 10 சதுர அடி பரப்பு காலி யிடத்தில் தந்தை பெரியார் சிலை அமைக்க மனுதாரர் குழு அனுமதி கேட்டிருந்தது. இதற்கு பெற்றோர் ஆசிரியர் கழகத்தின் ஒப்புதலைப் பெற்றுத் தருமாறு இக்குழு பள்ளியின் தலைமை ஆசிரியரைக் கேட்டுக் கொண்டது.
பின்னர், இந்த விவகாரம் மாநில அரசின் கவனத்துக்குக் கொண்டு செல்லப்பட் டது. மாநில அரசு 11-12-2009 அன்று அரசு ஆணை 331 பள்ளிக் கல்வித் துறை யில் சில குறிப்பிட்ட நிபந்தனைகளுடன் சிலையை அமைக்க மனுதாரர் குழுவிற்கு அனுமதி வழங்கியது.
பெற்றோர் ஆசிரியர் கழகத்தின் நிர்வாகக் குழுவும் இது பற்றி ஒரு தீர்மானம் நிறைவேற்றியது. பள்ளிக் கல்வித் துறை இயக்குநரின் கருத்தும் பரிசீலனைக்கு எடுத்துக் கொள்ளப்பட் டது. இது தொடர்பான அனைத்து உண்மைகளையும், தகவல்களையும் பரிசீலித்த பிறகு சிலை அமைக்க அரசு அனுமதி அளித்தது.
இந்த நிலையில் இந்தச் சிலை அமைப்பதை விரும்பாத சில அரசியல் குழுக்கள் அரசுக்கும் மற்ற அதிகாரிகளுக்கும் மனுக்களை அனுப்பத் தொடங்கினர். அவ்வாறு அனுப்பப்பட்ட மனுக்களில் ஒன்று பா.ஜ.கட்சி என்னும் அரசியல் கட்சி உறுப்பினர் அனுப்பியது. இவ்வாறு சிலை அமைப்பது ஒரு மோச மான முன்னுதாரணமாக ஆகிவிடும் என்றும், சிலை அமைக்கப்படுவது தடுத்து நிறுத்தப்படவேண்டும் என்றும் அந்த மனுவில் அவர் கேட்டிருந்தார்.
இந்த மனுவின் அடிப்படையில், காவேரிப்பட்டி னம் ஜி.கிருஷ்ணன் என்பவரிடமிருந்து வந்த தந்தியியைப் பற்றி விசாரித்து, அது பற்றி எடுக்கப்பட்ட நடவடிக்கை பற்றிய அறிக்கையைத் தனக்கு அனுப்பும்படி பள்ளிக்கல்வித் துறை இயக்குநரை அரசு பள்ளிக்கல்வித் துறை இணைச் செயலர் கேட்டுக் கொண்டார். பள்ளிக் கல்வித் துறை இயக்குநர் அந்தத் தந்தியை கிருஷ்ணகிரி முதன்மைக் கல்வி அலுவலருக்கு அனுப்பி வைத்தார்.
பெற்றோர் ஆசிரியர் கழகத்தில் முறை யான தீர்மானங்கள் நிறைவேற்றப்பட்டு, பள்ளிக் கல்வித் துறைக்கு அனுப்பப்பட்ட பின்னர், அரசு சிலை அமைக்க அனுமதி அளித்து ஆணையிட்ட பிறகுதான் பள்ளியின் தென்கிழக்கு மூலையில் சிலை அமைக்க அனுமதி அளிக்கப்பட்டது.
ஆனால் என்ன காரணத்தாலோ, பள்ளிக் கல்வி இயக்குநர் அனுப்பிய கடிதத்தின் அடிப்படையில், 15-7-2010 அன்று கிருஷ்ணகிரி முதன்மைக் கல்வி அலுவலர் ஒரு ஆணையைப் பிறப்பித்தார். பள்ளிக்குச் சொந்தமான சுற்றுச் சுவர் இடிக்கப்பட்டுள்ளதெனக் கூறப்படுவதால், அடுத்த ஆணை பிறப்பிக்கப்படும் வரை சிலை அமைக்கும் பணி நிறுத்தி வைக்கப்பட வேண்டும் என்றும், சுற்றுச் சுவர் இடிக்கப்பட்டது பற்றி ஒரு விரிவான அறிக்கையை பள்ளித் தலைமை ஆசிரியர் அனுப்பவேண்டும் என்று அந்த ஆணையில் குறிப்பிடப்பட்டிருந்தது.
அதன் பிறகுதான், பள்ளியின் தலைமை ஆசிரியர் இயக்குநர் எடுத்த முடிவு பற்றிய தகவலை மனுதாரருக்குக் கடிதம் மூலம் தெரிவித்தார். ஆனால், சிலை அமைப்புக் குழு அதிகாரிகளிடமிருந்து முறையான அனுமதியைப் பெற்றிருப்ப தால், சிலை அமைக்கப்படுவதைத் தடுத்து நிறுத்தும் இயக்குநரின் முடிவு சிலை அமைப்புக் குழுவைக் கட்டுப்படுத்தாது என்று குழு பள்ளித் தலைமை ஆசிரியருக்குத் தெரிவித்துவிட்டது.
இதற்கிடையில் தந்தை பெரியார் அவர்களின் வெண்கலச் சிலையை ரூ. 5,20,000 செலவில் செய்ய முடிவு செய்த சிலை அமைப்புக் குழு, சிலையை அமைக்கும் பீடம் செய்வதற்கான மதிப்பீட்டினையும் தயாரித்து வைத்தது. அந்தச் சிலையைத் 16-4-2012 அன்று திறந்து வைக்க ஒரு பொது விழாவும் ஏற்பாடு செய்யப்பட்டு, அதற்கான அழைப் புகளும் அச்சடிக்கப்பட்டன.
சிலை அமைப்பதை விரும்பாத குறிப்பிட்ட சில சக்திகள் பிரச்சினையை உருவாக்குகின் றனர் என்பதால், காவல்துறை ஆய்வ ருக்கு 22-7-2011 அன்றும் 25-7-2011 அன்றும் சிலை அமைப்புக் குழுவால் புகார் மனுக்கள் அளிக்கப்பட்டன. அதன் பிறகு தான் இந்த ரிட் மனு தாக்கல் செய்யப் பட்டுள்ளது.
5. இந்த ரிட் மனு நிலுவையில் இருந்த போது, பெற்றோர் ஆசிரியர் கழகத்தின் தலைவர் என்று தன்னைக் கூறிக் கொண்டு பி.டி. சுந்தரேசன் என்பவர் தமிழ்நாடு அரசு பள்ளிக் கல்வித் துறை பிறப்பித்த 11-12-2998 அன்று பிறப்பித்த 331 எண் ஆணையை பல்வேறு காரணங் களின் அடிப்படையில் எதிர்த்து ரிட் மனு எண். 14627 / 2012 தாக்கல் செய்தார். இந்த ரிட் மனு இந்த நீதிமன்றத்தால் 08-06-2012 அன்று தள்ளுபடி செய்யப் பட்டது. இந்தத் தீர்ப்பின் 2, 7 முதல் 12 வரையிலான பத்திகளில் கீழ்க் குறிப்பிட்ட வாறு தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.
2. அரசு ஆணை பிறப்பிப்பதற்கு முன்னர், மாநில அரசு பள்ளிக் கல்வி இயக்குநரின் கருத்தை அரசு பெற்றுள் ளது. பள்ளியின் தென்கிழக்கு மூலையில் சிலைக் குழு சிலை அமைக்கக் கேட்கும் இடம் மிகச் சிறிய இடம்தான் என்றும், குழந்தைகள் விளையாட அந்த இடம் பயன்படுத்த முடியாதது என்றும், இந்த இடத்தில் சிலை அமைக்கப்படுவதால், பள்ளியின் நடைமுறை எந்த விதத்திலும் பாதிக்கப்படாது என்றும், சிலை அமைக் கப்பட்டவுடன் அதனைச் சுற்றி ஒரு சுற்றுச் சுவர் கட்டப்படும் என்றும், சிலை அமைப்புக் குழுவின் செலவில் நிறுவுவதற் கான வெங்கலச் சிலை உருவாக்கப்படும் என்றும், அந்தச் சிலையை எதிர்காலத்தில் பராமரிக்கும் பணியை சிலைக் குழுவே ஏற்றுக் கொண்டுள்ளது என்றும் பள்ளிக் கல்வித் துறை இயக்குநர் அரசுக்குத் தெரிவித்துள்ளார்.
எதிர்காலத்தில் சிலைக்கு மாலை இடுவதற்காக நெடுஞ் சாலைப் பகுதியில் இருந்து உள்ளே வர ஒரு இரும்புக் கதவு குழுவால் அமைக் கப்படும் என்றும், இது பற்றி பெற்றோர் ஆசிரியர் கழகத்தில் விவாதிக்கப்பட்டது என்றும், இந்த பகுதியில் 10 அடிக்கு 10 அடி பரப்பில் சிலை அமைப்பதில் தங் களுக்கு எந்தவித ஆட்சேபணையும் இல்லை என்றும் பெற்றோர் ஆசிரியர் கழகம் தனது 4-9-2008 அன்று நடை பெற்ற நிர்வாகக் குழுக் கூட்டத்தில் தீர்மானிக்கப்பட்டுள்ளது என்றும் தெரி விக்கப்பட்டது.
இந்த உண்மைகளின் அடிப்படையில், பள்ளியின் தென்கிழக்கு மூலையில் சிலையை அமைக்க அனுமதி அளித்து அரசாணை பிறப்பிக்க பள்ளிக் கல்வி இயக்குநர் பரிந்துரைத்திருந்தார். இப்பரிந்துரையை ஏற்றுக் கொண்ட அரசு 11-12-2009 அன்று தனது 331 எண் கொண்ட பள்ளிக் கல்வித் துறை ஆணை யில் சிலை அமைக்க அனுமதி அளித்துள் ளது. இந்த அனுமதியை எதிர்த்துதான் 2 1/2 ஆண்டுகளுக்குப் பின்னர் இந்த ரிட் மனு தாக்கல் செய்யப் பட்டுள்ளது.
(7.) இத்தகைய ஒரு ரிட் மனுவை எவ்வாறு ஏற்றுக் கொள்ள முடியும் என்பது தெளிவாகத் தெரியவில்லை. இந்த ரிட் மனுவைத் தாக்கல் செய்ய தனக்கு உள்ள தகுதியையும் மனுதாரர் விளக்கிக் கூறவில்லை. பள்ளியின் செயல்பாட்டுக்கு எந்த வகையிலும் இடையூறு அளிக் காதபடி பள்ளி வளாகத்தின் தென்கிழக்கு மூலையில் 10 அடிக்குப் 10 அடி என்ற பரப்பில் தந்தை பெரியார் அவர்களின் சிலையை அமைப்பதன் நியாயத்தன் மையைப் பற்றி மனுதாரர் கேள்வி கேட் டுள்ளார்.
பெரியார் அவர்களின் போத னைகள் என்று மனுதாரர் தன் மனுவில் தெரிவித்திருப்பது ஒன்றே தமிழ் சமுதாயத்தை பல்வேறு வழிகளிலும் மறு மலர்ச்சி அடையச் செய்வதில் பெரியார் ஆற்றிய பங்கினைப் பற்றி மனுதாரர் சிறிதும் அறியாதவர் என்று காட்டுகிறது.
நாத்திகக் கருத்தைப் பிரச்சாரம் செய்தவர் என்று மட்டும் அவரை முத்திரை குத்தி விடமுடியாது. ஜாதிய அடக்குமுறை, சமூகத்தில் நிலவிய ஏற்றத் தாழ்வுகள், பெண் விடுதலை ஆகிய பெரியாரின் கருத்துகள் இந்தியாவில் அவரது சம காலத்தில் வாழ்ந்த பல தலைவர்களின் சீர்திருத்தக் கருத்துக்களை மிஞ்சியவை.
பூலே, அம்பேத்கர் போன்று எதிர் காலத்தைப் பற்றிய மிகச் சிறந்த தீர்க்க தரிசனக் கண்ணோட்டமும், ஆழ்ந்த பரிவுவும் கொண்ட மாபெரும் சுயசிந் தனையாளர்களாக விளங்கியவர்கள் அயோத்தி தாசரும் பெரியாரும் ஆவர். தங்கள் சமூகத்தில் நிலவிய அறியாமை, துன்பங்கள், அநீதி ஆகியவற்றின் கொடுந்தன்மையைப் பற்றி ஆழ்ந்து உணர்ந்திருந்தவர்கள் அவர்கள். அவற்றைப் சரியாகப் புரிந்து கொள்ளவும், பகுத்தாயவும், அவற்றைப் போக்குவதற் கான செயல்களை உலகளாவிய முறை யில் மேற்கொள்ள உதவும் புதுமையான நுண்ணிய பார்வையை அவர்களுக்கு அவை அளித்தன.
இவ்வாறு பிரித்துப் பகுத்து ஆய்வு செய்ததன் மூலம் சமூகத்தில் துன்பங்கள், அடக்குமுறை, அநீதி ஆகியவை எந்த அளவுக்கு நிலவின என்பதை அடையாளம் காணவும், அவற்றை எதிர்க்கவும் அவர்களால் முடிந்தது. இவ்வாறு இந்து சமூக அமைப்பின் அடித்தளத்தையே, ஆணி வேரையே அவர்கள் ஆட்டி அசைத்தனர். பெரியார் அவர்களின் பேச்சு வழக்கில் கூறுவதானால், அதன் தலைமீதே அவர்கள் ஏறி நின்றனர் என்று கூறலாம்.
(8-ஏ.) அப்போது இருந்த தலைமை நீதிபதி ஏ.பி.ஷா, தலைமையிலான உயர்நீதிமன்ற அமர்வு ஒன்று டி. கண்ணன் என்பவருக்கும் - சென்னை லிபர்டி கிரியேஷன்ஸ் சார்பில் மதன் பிரதிநிதியான தயாரிப்பாளர் இயக்குநர் ஞானசேகரன் என்பவருக்கும் இடையே நடந்த வழக்கு 2 எம்எல்ஜே 1015 இல் அளிக்கப்பட்ட தீர்ப்பின் 7 ஆவது பத்தியில் தந்தை பெரியார் சமூகத்திற்கு ஆற்றிய சேவையைப் பற்றி பாராட்டிக் கீழ்க் கண்டவாறு கூறப்பட்டுள்ளது.
(7.) . . தீண்டாமை ஒழிப்பு, ஜாதி அமைப்பு முறை ஒழிப்பு, பெண்களின் உரிமைகளை நிலைநாட்டுதல் மற்றும் சமூக நீதிப் போராட்டம், பகுத்தறிவு பரப்புதல், சுயமரியாதை மற்றும் சமூகப் புரட்சி ஆகிய பணிகளிலேயே பெரியார் ஈ.வெ.ராமசாமி தனது வாழ்நாள் முழுவதையும் செலவழித் தார். ஒரு பகுத்தறிவாளரான அவர், தங்களுள் அறிவியல் மனப்பான்மையை வளர்த்துக் கொள்ளவும், தங்களது நேரத்தையும் பொருளையும் வீணாக்கி தீயவிளைவுகளை அளிக்கும் கண்மூடித் தனமாக மூடநம்பிக்கைகளையும், பழக்க வழக்கங்களையும் கைவிடும்படியும் அவர் மக்களைக் கேட்டுக் கொண்டார்.
1926 இல் அவர் தனது சுயமரியாதை இயக் கத்தை உருவாக்கினார். கடவுளைப் பற்றி அச்சத்தை ஏற்படுத்தி ஏதுமறியாத அப்பாவி மக்கள் மீது ஆதிக்கம் செலுத்தும் ஒரு பார்ப்பன, பூசாரி வர்க் கத்தை உருவாக்கி நிலைநிறுத்தும் ஒரு மோசமான சமூக நடைமுறையை மதம் தான் ஏற்படுத்தி காத்து வருகிறது என்று அவர் நம்பினார். அதனால் கவுள் மற்றும் மதத்திற்கு எதிரான ஒரு போராளியாக அவர் மாறினார்.
(9.) ஒரு பொது இடத்தில் ஒருடு சிலை அமைப்பது பற்றிய கேள்வி இந்த நீதி மன்றத்தின் ஓர் அமர்வின் முன் விசா ரணைக்கு வந்த டி.அமிர்தலிங்கத்துக் கும், சென்னை மாநில அரசின் உள்துறை செயலாளரைப் பிரதிநிதியாகக் கொண்ட மாநில அரசுக்கும் இடையே நடைபெற்ற (2010) 2 எம்.எல்.ஜே. 1022 வழக்கில், ஒரு பொது இடத்தில் டாக்டர் பி.ஆர்.அம் பேத்கர் அவர்களின் சிலை அனுமதி இன்றி அமைக்கப்பட்ட போதும்கூட, அம் பேத்கரின் தகுதியைக் கருத்தில் கொண்டு அந்தச் சிலையை அந்த இடத் திலிருந்து அகற்றுவது தேவையற்றது என்று நீதிமன்றம் கருதியது.
அதே இடத்தில் அந்தச் நிலையை மறுபடியும் அமைக்க வேண்டும் என்று இந்த நீதிமன்றம் உத்தரவிடுகிறது. இந்தத் தீர்ப்பை வழங்கியபோது, நீதிமன்ற அமர்வு சம்பந்தப்பட்ட பொருத்தமான அரசாணை களையும் தனது தீர்ப்பின் 35 மற்றும் 36 ஆவது பத்திகளில் கீழ்க் குறிப்பிட்டவாறு கூறியுள்ளது:
(35.) சிலைகள், நினைவுச் சின்னங்கள், நினைவு வளைவுகள் மற்றும் நினைவுத் தூண்கள் அமைப்பதற்கு முன்பாக அரசின் அனுமதி பெறவேண்டும் என்பது முதல் உத்தரவு. இது அரசின் அனு மதியைப் பெறுவதைப் பற்றியது. இந்த வகையில், இது போன்ற எந்த ஒரு சிலையையோ அமைக்க விரும்பும் தனிப் பட்டவர், சங்கம் அல்ல அமைப்புகள் அதற்கு அனுமதி வேண்டி ஒரு விண் ணப்பம் செய்வதே விரும்பத்தக்கதாகும். . . எந்த வழக்கிலும், அரசின் முன் அனுமதி பெறாமல் சிலை அமைக்கும் பணி எதுவும் தொடங்கப் படவோ, மேற்கொள்ளப்படவோ கூடாது.
(36.) மேலே குறிப்பிட்ட அரசாணையில் கூறப்பட்டுள்ள இரண்டாவது உத்தரவு, ஏற்கெனவே அமைக்கப்பட்டுவிட்ட அத் தகைய சிலைகள், நினைவுச் சின்னங்கள், நினைவு வளைவுகள், நினைவுத் தூண்கள் பாதுகாக்கப்படவேண்டும் என்பது. அவற்றை நிறுவிய நபர்களே அவற்றின் பாதுகாப்புக்கும் பராமரிப்புக்குமான பொறுப்பை ஏற்றுக் கொள்ள வேண்டும்.
இந்த 20-11-1998 நாளிட்ட அரசாணை, சிலைகள் வெங்கலத்தில் உருவாக்கப்பட வேண்டியதன் அவசியத்தை வலியுறுத்தும் அதற்கு முந்தைய 23-8-1990 நாளிட்ட 193 எண்ணிட்ட அரசாணைக் குறிப் பிடுகிறது. அரசு அனுமதி அளிக்கும் போது அந்த நிபந்தனையை வலியுறுத்த வேண்டும் என்பது எமது கருத்து. இந்த வழக்கில் ஒரு கம்பு விழுந்ததினால் சிலைக்கு சேதம் ஏற்பட்டுள்ளதாகத் தெரிகிறது. அதுவே ஒரு வெண்கலச் சிலையாக இருந்தால் இது போன்ற சேதம் ஏற்பட்டிருக்காது.
(10.) எதிர்த்து மனு தொடரப்பட்டுள்ள அரசு ஆணையில் இந்த நிபந்தனைகள் எல்லாம் முழுமையாக நிறைவு செய்யப் பட்டுள்ளன. இந்த நிலம் அரசுக்கு சொந்தமானது என்பதும், முன் அனுமதி அளிக்கப்பட்டுள்ளது என்பதும் உண்மை தான். வெண்கலச் சிலை அமைக்கும் நிபந்தனையும் 7 ஆவது பிரதிவாதியால் ஏற்றுக் கொள்ளப்பட்டுள்ளது.
11. மனுதாரர் தெரிவித்திருக்கும் அச்சம் எந்த வித அடிப்படையும் அற்ற தாகும். பள்ளிவளாகத்தில் பெரியார் சிலை அமைப்பதால் மட்டுமே அது அனைத்து மாணவர்களையும் நாத்திகர் களாக மாற்றிவிடாது. அதற்கு மாறாக, பெரியார் அவர்களின் வாழ்க்கை மற்றும் அவரது தொண்டு பற்றி பள்ளி குழந் தைகள் அறிந்து கொள்வது அவசிய மாகும். இத்தகைய தனித்தன்மை வாய்ந்த ஒருவரின் தத்துவத்தைப் புரிந்து கொள்வது குழந்தைகளுக்கு, அரசமைப் புச் சட்டத்தின் 51 -ஹ() பிரிவில் வலி யுறுத்தியுள்ளபடி அறிவியல் மனப்பான்மை, மனிதநேயம், எதையும் கேள்விகேட்டு தெளிவு பெறும் மனப்பான்மை, சீர்திருத்த உணர்வு ஆகியவற்றை வளர்த்துக் கொள் ளவும் உதவும்.
(12.) மேற்குறிப்பிட்ட விவாதங்களி லிருந்து, , மனுதாரர் இந்த மனுவை ஒரு அரசியல் கட்சியின் தூண்டுதலால்தான் தாக்கல் செய்துள்ளார் என்பதும், இந்தக் கட்சியினர் நேரடியாக வழக்காட முன் வராமல், சட்டப்படி செல்லத் தகாதது மட்டுமல்லாமல், இந்த நீதி மன்றத்தால் எப்போதுமே ஏற்றுக் கொள்ளப்பட இயலாத காரணங்களைக் கூற மனுதாரர் போன்றவர்களை நிர்பந்தித்து உள்ளனர் என்பதும் தெளிவாகத் தெரிகிறது.
அனுமதி அளித்து இந்த அரசா ணையை பிறப்பித்ததன் மூலம் அரசு எந்த தவறையும் சட்டத்திற்குப் புறம்பாகச் செய்து விடவில்லை. அதற்கு மாறாக, சமூக அடக்குமுறையை எதிர்த்து தனது வாழ்நாள் முழுவதிலும் போரிட்ட ஒரு மாபெரும் மனிதருக்கு அரசு பெரிய மரியாதை செய்திருக்கிறது என்றுதான் கூறவேண்டும்.
6. அதனால், சிலையை அமைக்க விதிகளின்படி அனுமதித்து அரசு பிறப் பித்த ஆணை செல்லத் தக்கதே என்று இந்த நீதிமன்றம் நிலைநாட்டுவதுடன், சிலையை அமைக்கவும், அதன் திறப்பு விழாவை ஏற்பாட செய்வதிலும் மேற் கொண்டு எந்த இடையூறும் ஏற்படுத் தப்படக்கூடாது என்று இந்த நீதிமன்றம் உத்தரவிடுகிறது.
7. ஆனாலும், சிலை அமைக்க அனுமதி அளித்த அரசு ஆணை மீது தற்போதைய நிலை பற்றி அரசிடமிருந்து அறிவுரைகள் பெறவேண்டும் என்று அட்வகேட் ஜெனரல் கேட்டுக் கொண்டு, தாக்கல் செய்துள்ள அரசின் பள்ளிக் கல்வித் துறை முதன்மைச் செயலாளர் அனுப்பிய 26-6-2012 நாளிட்ட கடிதத் தில் கீழ்க் குறிப்பிட்டவாறு கூறப்பட் டுள்ளது.
11-12-2009 அன்று பிறப்பிக்கப்பட்ட அரசாணை எண். 331 பள்ளிக் கல்வித் துறை (ஈ-1) இன்னமும் நடைமுறையில் இருக்கிறது என்றும், அரசுக் கடிதம் எண். 5492/ஓஐ/ 2010-1 நாள் 2-3-2010 கடிதத்திற்கு அளிக்கப்பட்ட தவறான விளக்கம்தான் கிருஷ்ணகிரி முதன்மைக் கல்வி அலுவலரின் கடிதம் என்றும் தெரிவிக்க நான் பணிக்கப்பட்டுள்ளேன். இந்த வழக்கு விசாரணைக்கு வரும் போது சென்னை உயர் நீதிமன்றத்தில் அரசின் இந்த நிலை தெரிவிக்கப்பட வேண்டும்.
8. கற்றறிந்த அட்வகேட் ஜெனரல் மேற்கொண்ட நிலையின்படி, சிலை அமைக்கும் நடவடிக்கையில் இனி எந்த இடையூறும் இருக்க முடியாது. அரசு பிறப்பித்த ஆணையை கீழ் அதிகாரிகள் செல்லாததாக ஆக்கிவிட முடியாது. அரசின் ஆணைக்குக் கீழ்ப்படியக் கடமைப்பட்டவர்கள் அவர்கள். இது போன்றதொரு சிலையை வைப்பதன் முக் கியத்துவத்தைப் பற்றி இந்த நீதிமன்றம் ஏற்கெனவே வலியுறுத்தியுள்ளது. எனவே, இந்த ரிட் மனு ஏற்றுக் கொள் ளப்படுகிறது.
தவறாகப் பிறப்பிக்கப்பட்ட ஆணை ரத்து செய்யப்படுகிறது. சிலையை நிறுவுவதற்கும், அதனைத் தொடர்ந்து அவர்களால் தெரிவிக்கப் படும் தேதியில் சிலை திறப்பு விழா நடத்துவதற்கும் மனுதாரரான சிலை அமைப்புக் குழுவிற்கு போதிய காவல் துறை பாதுகாப்பு அளிக்கும்படி4ஆவது பிரதிவாதியான கிருட்டிணகிரி மாவட்டக் காவல்துறை கண்காணிப்பாளரும், 5 ஆவது பிரதிவாதியான கிருஷ்ணகிரி காவல்துறை ஆய்வரும் பணிக்கப்படு கிறார்கள்.
செலவுத் தொகை ஏது மில்லை. இதன் விளைவாக இதனுடன் தொடர்புடைய உபரி மனுக்களும் முடிவுக் குக் கொண்டு வரப்படுகின்றன.
No comments:
Post a Comment